Nên chọn mua Tivi Led của hãng nào?

Lang thang trên mạng có lượm lặt được một số tư vấn khi cần mua tivi LED, các bạn có nhu cầu nên đọc nhé. Câu hỏi của bạn Lâm Dũng: Tôi đang muốn mua 1 Tivi LED, tìm hiểu sơ qua thì em có thấy phổ biến là SamSung, LG , SONY… Samsung thì kiểu dáng đẹp, còn chất lượng hơn thì LG, SONY. SONY thì giá hơi cao hơn, với LED viền hoặc LED nền... Tôi đang phân vân không biết nên chọn mua Tivi Led của hãng nào cho phù hợp, nhà tôi mới xây, phòng khách rộng 5m, giá cả thì không quá đắt, nếu chất lượng tốt mà giá cao một chút thì cũng chấp nhận được. 

Dưới đây là câu trả lời của anh Vũ Lê, chuyên gia tư vấn tiêu dùng trong lĩnh vực công nghệ:

Trước khi đến cửa hàng, bạn cần cân nhắc sẽ dùng chiếc tivi sắp mua cho phòng khách hay trong phòng ngủ để chọn kích cỡ thích hợp, thời gian sử dụng ước lượng trong bao lâu và mức chi phí mua dự kiến.Chất lượng hình ảnh full HD - tiêu chí hàng đầu

Hình ảnh vẫn là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi chọn TV LED. TV có độ phân giải càng cao sẽ càng có hình ảnh mịn màng, ấn tượng hơn. Theo David Carnoy (chuyên viên trang công nghệ CNET) cách đây vài năm, người dùng có thể chấp nhận TV chuẩn HD ready nhưng nhu cầu hiện tại đòi hỏi chuẩn Full HD 1080p để có hình ảnh sắc nét dù đứng ở khoảng cách gần. Chuẩn Full HD cải tiến hơn hẳn về chất lượng hình ảnh so với HD ready. Sự khác biệt này rõ nhất khi xem phim từ đầu phát HD, Blu-ray, dùng TV để lướt web hay chơi game… Điển hình nhất là TV LED của Samsung, chuẩn full HD vẫn được trang bị hẳn ở các dòng phổ thông.


Theo tôi nên khuyến cáo toàn bộ người tiêu dùng không nên mua tivi ở bất cứ một cửa hàng nào trừ những đại lý chính hãng, bởi khi mua ở các cửa hàng thì khách hàng khó tiến hành việc đổi tivi mới khi bị hư hỏng nếu không muốn phải mang đi sửa và thậm chí phải mua cái mới.

Và “Nên chọn tivi hãng nào tốt? là một câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn? Các bạn có thể tham khảo trước khi lựa chọn cho gia đình mình hãng tivi ưng ý nhé:

Độ tương phản của một TV đại diện cho khả năng hiển thị chi tiết các vùng màu sắc tương phản nhau của hình ảnh. Cụ thể ở đây là những mảng màu tối, sáng. Thông số này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh


Trên thực tế, màn hình Plasma có độ tương phản tốt hơn so với LED. Điều này có là do màn hình Plasma có thể tự động tắt nguồn sáng ở bất kỳ một điểm nào trên màn hình. Điều này có nghĩa một phần màn hình có thể tối đen trong khi các phần khác vẫn hiển thị được những màu sắc tươi sáng.

Mặc dù không thể so sánh được công nghệ Plasma về độ tương phản nhưng công nghệ LED cũng đang có được những tiến bộ vượt bậc song khi tivi led mà gặp sự cố thì việc Sửa tivi led gặp nhiều rắc rối hơn Plasma.Bởi đây là sản phẩm công nghệ cao, các trung tâm sửa tivi Led còn hạn chế cả về số lượng cũng như tay nghề.

TV Plasma có nhược điểm là thường xảy ra hiện tượng cháy hình “burn-in”. Khi người dùng để TV hiển thị một hình tĩnh trong 30 phút, ảnh này sẽ lưu lại ở dạng vệt mờ trên TV sau đó vài ngày hoặc có khi cả tháng. Hiện tượng này xuất hiện vì phốt-pho ở trong màn hình bị đốt nóng trong khoảng thời gian dài dẫn đến mất khả năng phát sáng, tạo ra vệt mờ. Tuy nhiên, điều nãy đã được khắc phục ở những dòng Plasma mới nên bạn có thể yên tâm.

Góc nhìn trên một TV thể hiện khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết ở bất cứ góc nào, Ở đặc điểm này, Plasma dẫn đầu khi hình ảnh không hề biến đổi ở góc nhìn lên đến 180 độ. Với TV LCD, màu sắc và chi tiết vật thể không còn nguyên vẹn khi nhìn lệch. TV LED ra đời sau đã khắc phục một phần nào nhược điểm trên và có góc nhìn cao hơn LCD xong vẫn chỉ dừng ở 170 độ và vẫn không bằng Plasma hay Pana, Sony.

Thiết kế siêu mỏng không phải là một đặc điểm quan trọng để đánh giá HDTV, nhưng nó tạo nên ấn tượng tốt ngay cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, TV mỏng manh sẽ giúp dễ dàng gắn lên tường và trang trí trong phòng.
Các  bạn có thể tham khảo các sản phẩm ở đây http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét