Để chọn rượu vang chất lượng

Là một người nội trợ nấu ăn ngon, có kinh nghiệm thì bạn ắt hẳn phải biết rằng, rượu vang không chỉ là một thứ đồ uống mà còn được sử dụng trong nhà bếp như một loại gia vị để ướp thực phẩm, cũng có thể là một thành phần để chế biến nước sốt, hay là một dung dịch khử trùng, khử mùi hiệu quả. Bạn cũng biết rằng, không nên dùng loại rượu vang kém chất lượng vì sẽ làm mất đi hương vị vốn có của thực phẩm, và có thể những hóa chất có trong rượu sẽ gây hại cho sức khỏe mọi người. Vì vậy, dưới đây sẽ trình bày một số lưu ý khi chọn rượu vang để giúp bạn có thể nấu nên những món ăn ngon, hấp dẫn: 








          Chọn loại rượu vang phù hợp từng món ăn, nếu là nấu những món ăn với các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu,… thì rượu vang đỏ là một lựa chọn tối ưu. Đối với các món hải sản thì nên chọn rượu vang trắng. Việc chọn đúng loại rượu phù hợp với từng loại thực phẩm sẽ giúp phát huy tối đa giá trị dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của thức ăn.

Từng loại thực phẩm lại phải đi cùng với 1 loại rượu thích hợp   
Từng loại thực phẩm lại phải đi cùng với 1 loại rượu thích hợp

-         Kiểm tra nhãn rượu: rượu là loại hàng hóa rất dễ bị làm giả và dễ mua nhầm nếu bạn không phải là người sành về rượu. Việc kiểm tra nhãn mác, tem chứng nhận, nhãn hiệu, thành phần, nơi sản xuất,… là một cách để xác định chất lượng. Bạn cũng có thể chủ động nhờ người quen hoặc tốt nhất là nhân viên bán hàng, họ sẽ cho bạn những tư vấn tốt nhất.
 Tham khảo nhãn rượu nổi tiếng để tránh mua nhầm hàng giả.
-         Dùng khứu giác để chọn rượu: để chọn được rượu tốt, một cách rất tốt alf hãy rót rượu ra ly, lắc nhẹ và ngửi mùi. Không nhất thiết là phải thật hiểu biết về rượu, ngay cả khi bạn chỉ hiểu sơ, với khứu giác và trực giác sẽ giúp bạn chọn được chai rượu phù hợp và chất lượng. Bạn càng ngửi nhiều loại, bạn sẽ càng dễ dàng chọn được chai nào là rượu tốt.
-         Dùng vị giác để cảm nhận rượu: Rót rượu ra ly, lắc nhẹ, ngửi mùi và nếm từng ngụm nhỏ, giữ từng ngụm nhỏ trong miệng và từ từ cảm nhận. Nếu rượu không quá nồng, và bạn cảm nhận được mùi vị của các loại trái cây như mận, anh đào, cam, quýt,… thì chứng tỏ bạn đã chọn được một chai rượu tốt.
 Dựa vào mùi hương của rượu để xác định rượu ngon
Rượu vang có nồng độ cồn chỉ khoảng 11%- 14%, rất dễ uống và hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Rượu vang đỏ có khả năng kích thích hệ thống chống oxy hóa heme oxygenase giúp bảo vệ não, ngoài ra việc dùng một ít rượu vang mỗi ngày (khoảng 100- 200ml) thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch và ngăn ngừa lão hóa. Tuy có giá trị về mặt sức khỏe nhưng rượu vang ngon giá cả không mềm nên không thể dùng thường xuyên để chế biến những món ăn hằng ngày, thay vào đó, những buổi tiệc gia đình, tiệc BBQ,… thì một ít rượu vang khi chế biến sẽ giúp món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét