Công thức món ăn ngon: Thịt bò nấu rượu vang

Rượu vang được biết đến không chỉ là thức uống trên bàn tiệc mà còn được dùng như một loại gia vị trong chế biến các món ăn bổ dưỡng, ngon miệng và hấp dẫn. Tuy nhiên, về mặt giá thành và độ cầu kỳ của món ăn thì rượu vang ít được sử dụng trong nấu ăn gia đình để chế biến các món ăn ngon trong thực đơn hàng ngày mà thường dùng để nấu món ăn cho các bữa tiệc. Dưới đây là một trong những món ăn có sử dụng rượu vang cực ngon miệng và hấp dẫn, các chị em có thể tham khảo: Món thịt bò nấu rượu vang

Nguyên liệu

- Thịt bò bắp: 1 kg

- Cà rốt: 200g

- Khoai tây: 200g

- Hành tây: 200g

- Cà chua: 200g

- Hành tím, tỏi: 100g

- Cần tây: 50g

- Nước soup gà: 1 lít

- Bơ Pháp: 200g

- Rượu vang đỏ: 500ml

- Whisky: 50ml

- Tiêu: 1 thìa cà phê

Chế biến

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp với một ít dầu ăn

- Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau

- Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

- Phi hành, tỏi trong chảo dầu nóng đến khi có mùi thơm thì cho thịt bỏ vào xào chín. Cho khoảng 50g bơ Pháp vào cùng rượu whisky, cà chua, cà rốt, khoai tây, hành tây. Đảo đều.

- Cho 500ml rượu vang đỏ vào chảo, nấu sôi. Tiếp đó, cho 1 lít nước soup gà vào và tiếp tục nấu với lửa nhỏ cho đến khi thịt mềm. Trong khi đó, khoai tây và cà rốt đã chín thì vớt ra để riêng. 

- Thịt bò mềm thì vớt ra, bỏ xác cà chua, hành, tỏi. Sau đó cho thịt vào lại cùng khoai tây, cà rốt nấu tiếp khoảng 2 phút, nêm nếm vừa ăn. Tắt bếp.

- Cho ra bát và dùng cùng bánh mỳ, pasta.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét