Nấu ăn ngon với món ăn dành cho ngày Tết: Chân giò nhồi

Món chân giò nhồi được giới thiệu dưới đây là một món ăn đặc biệt dành cho ngày Tết cổ truyền sắp đến. Vừa là món ăn hấp dẫn, vừa lại giúp các chị, các mẹ có thêm kinh nghiệm để nấu ăn ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Nguyên liệu cho khẩu phần 4 người

Nguyên liệu

- Chân giò: 1 phần

- Mộc nhĩ: 50 g

- Nấm hương: 30 g

- Hạt tiêu sọ đã giã nát

- Hành khô 

- Nước mắm, hạt nêm, đường.

Sơ chế

- Chân giò rửa sạch, thấm khô nước, rút xương. Sau đó bỏ bớt phần thịt bên trong ra cho dễ nhồi. Thái chỗ thịt dư đó ướp với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh bột nêm, 1 thìa đường, ½ thìa cà phê tiêu sọ đập dập, 1 thìa hành khô băm nhỏ

- Xay nhuyễn như giò sống, trộn đều giò sống với mộc nhĩ, nấm hương băm nhỏ để khoảng 45 phút trong ngăn mát tủ lạnh cho ngấm gia vị.

- Thoa đều một chút bột canh vào phía trong chân giò rồi nhồi hỗn hợp giò sống ở trên vào kín hết chân giò. Dùng dây lạt cột bó lại hoặc gói bằng lá chuối.

Chế biến

- Hấp hoặc luộc giò. Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm và giấy bạc để bó chặt rồi đem hấp khoảng 2h là chín. Nếu luộc thì khoảng 50 phút kể từ lúc nước sôi là giò đã chín.

- Khi giò chín vớt ra ngâm qua nước đá cho nguội hẳn rồi thái mỏng.

Cách dùng

Món ăn này ăn ngon nhất khi nóng, là một đề xuất không tồi cho thực đơn ngày Tết của cả nhà. Thêm vào đó, trong quá trình chế biến còn có thể giúp chị em rút ra được một số kinh nghiệm để nấu ăn ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét