7 lợi ích của đi xe đạp hằng ngày

Đi xe đạp giúp chúng ta giảm 90% chứng đau nửa đầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển nhận thấy: tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%.

Đi xe đạp làm giảm stress. Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để "làm bạn" với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn.

Đạp xe còn giúp cải thiện tình hình tim mạch 

Theo hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp chỉ 20 km một tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch vành 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm này đi xe đạp khoảng 20 dặm trong khoảng thời gian một tuần sẽ giảm một nửa khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại


Tăng sức mạnh cơ bắp. Trên cơ thể chúng mình có tới hàng trăm cơ bắp. Tuy nhiên để duy trì thể lực và sức khỏe của chúng, chúng mình phải vận động thường xuyên.
Nếu như một tuần bạn không hoạt động sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và có thể làm cơ bắp yếu ớt lâu dài. Thậm chí không vận động còn là nguyên nhân gây lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị co lại.
Giảm nguy cơ ung thư. Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư núi đôi, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung. 
Tăng sức mạnh dẻo dai cho cơ thể. Đi xe đạp cũng giống như các bài tập aerobic giúp giảm căng thẳng cho cơ thể và tăng sức bền, sự dẻo dai của các cơ. Điều này cũng giúp cải thiện khả năng chịu đựng của bạn, giúp bạn vượt qua mệt mỏi nhanh hơn và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc ...
Phòng bệnh cột sống và đau lung: Tư thế khi bạn đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Bằng cách này, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho chúng mình.
Có một số xe đạp thể thao bán ở đây bạn có thể tham khảo:  http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét