Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ củ trên mạng cho Sinh viên

Mình sưu tầm được một số kinh nghiệm mua điện thoại, laptop cũ cho các em sinh viên. Chia sẻ cho bạn nào quan tâm nhé.


1. Mua hàng cũ cần


- Tìm hiểu kỹ về món hàng định mua như giá cả, cấu hình, ưu nhược điểm của máy (nhất là các lỗi máy hay gặp phải)

- Kiểm tra thông tin người bán & SĐT liên quan

- Rủ 1 ng bạn thân (rành thì tốt, ko rành cũng ko sao) đi test cùng vì ng thứ 3 luôn sáng mắt hơn ng trong cuộc
Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ củ trên mạng cho Sinh viên



2. Test máy cần


- Giao dịch tại nhà, giờ thời buổi lừa đảo nhiễu nhương nên chớ có tin mà giao dịch ngoài đường hay ham rẻ mà chuốc bực mình vào thân

- Vui lòng kiểm tra máy móc kỹ càng trước khi ngã giá hay fix - nhiều bạn đi mua test rất qua loa, cứ nghe nói bao test 7 ngày, lỗi hoàn tiền là nhắm mắt trả tiền ra về. Về nhà, ngồi giường bật quạt khểnh chân nghịch máy thì lòi ra 1 đống lỗi, gọi điện thì ôi thôi ... ko tò tí te thì cũng tiêu hết tiền roài

-> Cho nên là cứ thoải mái mà test các tính năng, kể cả cắm tai nghe hay thử FM, sạc cũng thử hết cho đủ công đoạn Nếu người bán có thái độ vội vàng hay giục giã thì ... kiếm mối khác vì 99% là máy móc có vấn đề.



Còn đây là chia sẻ của một bạn khác:


Hồi trước mình cũng là SV, cũng thích xài hàng tốt nên toàn mua hàng second hand. Hàng second hand trên mạng ở các trang web rao vặt đầy rẫy, mà mình không khéo sẽ bị lọt vào hố. Bởi, ngắm được món hàng yêu thích, phải rú quến theo 1 đứa biết rõ và sành, có kiến thức ổn định về món hàng đó để test thử.

Khi test máy ok thì nên mặc cả xem giá có bớt xuống nữa ko? (cái này tùy thuộc vào sự ăn nói của các bác =))). Khi 2 bên đã thương thảo xong, mấy bác sẽ nghe người bán thòng thêm 1 câu "Hàng mua rồi miễn trả lại". Nên dù mua laptop hay điện thoại, ráng câu giờ nói chuyện lâu lâu để xem máy móc nó có bị gì không nha.

Các bạn có thể mua điện thoại củ rao bán ở đây http://www.chotot.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét