Cách mua xe đạp điện

Sử dụng xe đạp điện có nhiều ưu điểm: không tốn xăng, động cơ không gây ồn, không có khói xả ra môi trường và chi phí nạp điện rất thấp. Điều đặc biệt, người đi không phải lo về bằng lái. Với lợi thế gọn nhẹ, xe đạp điện phù hợp cho nhu cầu di chuyển của các em học sinh, người già, các bà nội trợ… Câu hỏi đặt ra ở đây là người mua cần chú ý những điều gì khi chọn mua xe đạp điện?


Quãng đường sau một lần sạc

Mua xe đạp điện cần chú ý tới quãng đường của xe sau một lần sạc điện. Trên thị trường hiện nay, các loại xe chạy ắc quy đã lỗi thời vì quãng đường ngắn (chỉ từ 20-30km), thêm vào đó là tuổi thọ thấp, độ bền không cao, dễ gây cháy nổ nguy hiểm tới người sử dụng.




Thời gian sạc pin

Khách hàng nên chú ý tới yếu tố này bởi thời gian sạc pin ngắn cùng với dung lượng pin cao sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm liền mạch đối với xe đạp điện hơn (không bị xảy ra tình trạng hết điện giữa đường). Với các loại xe chạy ắc quy, thời gian sạc thường kéo dài 6-8 tiếng đồng hồ, đó là chưa kể tới việc nếu để quên không rút sạc, tuổi thọ ắc quy sẽ bị giảm và dễ hỏng hơn.


Lựa chọn và kiểm tra chất lượng

Trước khi mua xe đạp điện, cần nghiên cứu để lựa chọn chiếc xe phù hợp với độ tuổi, vóc dáng và giới tính. Sau khi lựa chọn chiếc xe hợp với túi tiền, người mua có thể tự kiểm tra, quan sát thiết kế xe, và có thể đi thử xe ngay tại cửa hàng. Tốt nhất người mua nên tìm tới các sản phẩm chính hãng, có uy tín trên thị trường và thời hạn bảo hành lâu dài. 


Lưu ý gì khi sử dụng?

Trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý, cần vệ sinh xe thường xuyên, kiểm tra xăm lốp, vành và các bộ phận má phanh, đèn tín hiệu. Trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển, cũng không nên rửa bằng vòi phun áp lực. Xe đạp điện chạy trong giới hạn tốc độ tối đa khoảng 25km/giờ đảm bảo an toàn, không nên tự ý tăng vận tốc xe hay chở quá trọng lượng. 


Lựa chọn sản phẩm chính hãng

Nếu không rành trong việc xem xét chi tiết xe, các yếu tố kỹ thuật thì việc đặt niềm tin vào các sản phẩm chính hãng, có uy tín là điều mà người tiêu dùng nên làm. Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, sản phẩm xe đạp điện chính hãng không có nhiều. Phần lớn theo đường "xách tay" với mức giá lên tới 20-30 triệu đồng, bằng giá của một chiếc xe máy. Tuy nhiên người dùng cũng có thể chọn những thương hiệu xe đạp điện có mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo về chất lượng cùng thiết kế mẫu mã.

Trên này cũng có nhiều xe đạp điện bán bạn có thể xem qua: http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét