Kinh nghiệm chọn mua Iphone cũ chính hãng

Kiểm tra phụ kiện

Khi mua iPhone cũ ở các cửa hàng, thường thì bạn chỉ được kèm những bộ sạc, tai nghe, cáp kết nối “lô” mà ít khi được kèm theo hàng chính hãng. Những loại phụ kiện này có thể gây ra khá nhiều phiền toái cho bạn về sau nếu đó là hàng chất lượng kém. Những lỗi thường gặp có thể thấy như tình trạng pin sạc không đầy, máy nóng, hoặc thậm chí là cháy nổ trong quá trình sạc... Chính vì thế, bạn nên yêu cầu được cung cấp phụ kiện chính hãng, dù có thể nó sẽ khiến mức giá của máy “đội” lên chút đỉnh. Trong giới hạn của bài viết và sự đa dạng của các loại phụ kiện chính hãng, chúng tôi không thể cung cấp chi tiết phương pháp phân biệt giữa phụ kiện chính hãng và phụ kiện “lô”, nhưng về cơ bản, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra được bằng mắt thường nếu đó là hàng linh kiện có chất lượng kém.


Phân biệt iPhone Quốc tế & Lock:


Có rất nhiều cách để phân biệt iPhone quốc tế & lock, dựa vào baseband (modem firmware), model máy (e.g. MC128LL), update firmware gốc, v..v.., chia sẻ với các bạn cách phân biệt chính xác & đơn giản nhất. Lưu ý: CHỈ ÁP DỤNG CHO IPHONE 3G VÀ 3GS. 

B1: Vào màn hình (MH) chính, vuốt sang phải để ra mục search. Tìm kiếm Cydia, 

- nếu có thì máy đã jailbreak (bẻ khóa để cài những ứng dụng ko có nguồn gốc từ appstore của Apple). Chưa kết luận được. Chuyển bước 2. - nếu không có Cydia, lắp sim nếu nhận sóng Bình thường >>> Quốc tế 100%.

B2: Vào Cydia, chờ load xong (lưu ý giữ màn hình luôn sáng trong lúc sử dụng Cydia, để chắc ăn vào settings >> general >> auto-lock >> chọn Never). Sau khi Cydia đã load đầy đủ các package (MH thường báo "Reloading data" và chạy 1 lúc là được) vào tab search ở Cydia, tìm Ultrasn0w:

- Nếu có, kiểm tra xem ultrasn0w đã được cài chưa (có dấu tick màu xanh bên cạnh là đã cài), iOS 3 và 4 là ultrasn0w, iOS 5 là ultrasn0w fixer for 5.1(.1). 

Nếu ultrasn0w đã được cài >>> khả năng cao đó là máy lock. Chuyển sang bước 3.

- Nếu không, lắp sim vào thử sóng. Nếu nhận sóng bình thường thì máy là bản QT đã được jailbreak. 

Đặc biệt lưu ý: nếu Cydia ko load hết packages thì search ko ra ultrasn0w nhưng thực tế máy đó vẫn được cài ultrasn0w để unlock sóng. Để chắc hơn trong TH search không ra, bạn vào thẻ Changes của Cydia, chọn Refresh và chờ nó load xong rồi search lại ultrasn0w. 

B3: Nếu máy đã cài ultrasn0w (kết quả search tại Cydia), chọn dòng ultrasn0w trong kết quả search, MH sẽ hiển thị thông tin của package này. Chọn Modify >> remove >> chờ load xong >> restart springboard (MH báo sau khi load xong, chỉ việc tick chọn). Lắp sim thử sóng: - máy vẫn nhận sóng bình thường >>> hàng quốc tế. Bây giờ bạn có thể up/down firmware thoải mái mà không lo phải đắp chiếu iPhone nhé. - máy không nhận sóng (báo no service hoặc 1 vạch & không có tên nhà mạng cạnh cột sóng) >>> 90% đó là máy lock. Chuyển sang bước 4.

B4: nhờ thợ kiểm tra xem cáp sóng hoặc main có vấn đề không (lỗi sóng do phần cứng). Nếu không phải vấn đề phần cứng thì chắc chắn máy đó là máy lock rồi.

KẾT LUẬN:

Không phải toàn bộ hàng dựng đều đáng sợ, tuy nhiên việc biết rõ thông tin & nguồn gốc hàng hóa sẽ giúp người mua rất nhiều trong việc ra quyết định. Đặc biệt, hi vọng bài viết sẽ giúp được khách hàng tránh việc bỏ tiền mua sự yên tâm nhưng lại là yên tâm hão!
Các bạn có thể tham khảo thêm tại :http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét