Cách chọn và nuôi chó Becgie

Chó Becgie có nguồn gốc là chó chăn cừu. Ở châu Âu người ta phân loại ra các loại chó, gồm becgie Nga, Đức. Ở đây chúng ta chỉ yếu nói đến becgie Đức thuần chủng. Becgie Đức thuần chủng gồm 2 mầu rõ rệt

1. Mầu xám tro (màu tàn thuốc lá).

2. Mầu vàng lửa pha với mầu đen. Còn 1 loại màu đen tuyền, có nhưng ít phổ biến và người chơi chó cũng ít sử dụng. Becgie Đức: với chó đực cân nặng vào khoảng từ 38-45kg,chó cái nặng vào khoảng từ 32-37kg (đây là cân nặng điển hình,còn ngoài ra có thể cá biệt lớn hơn nhưng không quá 5kg). Chó con sau khi sinh đến 2 tháng tuổi tối thiểu phải đạt từ 4kg trở lên thì mới đạt về tầm vóc và thể lực cho sử dụng nuôi cảnh hoặc sử dụng nghiệp vụ sau này.

Đặc điểm của chó becgie Đức thuần chủng khi trường thành gồm có:

Phần đầu: đầu to, tai dựng đứng, mắt sáng, độ phản ứng nhanh nhạy khi đưa 1 vật lạ qua trước mặt. Mõm vuông to, sống mũi gồ ghề.

Phần thân: Lưng dài thõng thượt, hông sau nở, đuôi dài quét đất và thừa 1 vài cm.

Chế độ nuôi dưỡng chó con đến lúc trưởng thành : Sự phát triển của chó con từ 2 tháng đến 6 tháng tuổi là cực kì quan trọng liên quan đến sự phát triển thể chất và trí lực của chó sau này. Theo các chuyên gia làm thí nghiệm thì khoảng thời gian này sự phát triển của chó tăng từ 180%-250% so với ban đầu. Vì vậy chúng ta cần hết sức quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của chó con. Chó con từ 2 đến 6 tháng tuồi, cho ăn ngày từ 2-3 bữa. Sau bữa ăn thì nên cho đi dạo cùng với chủ để chó được phát triển đầy đủ và tiêu hóa thức ăn.

Chó Bec giê được bán với giá từ 800 đến 1 triệu đồng:


Thức ăn của chó có thể dùng cơm thêm với Gan, phổi hoặc cổ gà, nên cho ăn thêm rau. Nếu có điều kiện thì 1 tuần cho ăn 3-4 quả trứng (phải nấu chín, tuyệt đối cấm cho ăn cá và các loại xương). 1 tháng đôi lần có thể cho ăn thịt tươi khoảng vài lạng. Chó sau 6 tháng 1 ngày chỉ cần cho ăn 1 bữa sáng hoặc chiều. Chú ý phải cho ăn 1 khoảng thời gian nhất định. Nếu cho ăn sáng thì chiều huấn luyện và ngược lại. Sau bữa ăn,phải sau 2 giờ mới được cho chó vận động. Còn bình thường chỉ cho chó đi dạo. Sau 6 tháng chó bắt đầu trưởng thành và có thể huấn luyện các bài tập thể lực và hàng tuần có thể cho chó ăn thịt, nhưng phải để nguyên khối (vì chó vốn dĩ là loài thú ăn thịt, do lai tạo và sống với con người nên đã ăn thức ăn khác), cho ăn như vậy là để kích thích phát triển hàm răng của chó.

Những đặc điểm của chó becgie Đức:

*Ưu điểm:

1. Thông minh, dễ thuộc bài, nhớ lâu.

2. Chỉ số IQ cao, trung thành.

3. Thích hợp để dùng làm nghiệp vụ hoặc chó cảnh giữ nhà, giữ kho tàng, nhà máy.

4. Dễ nuôi và dễ chăm sóc vì bộ lông ngắn (1 năm thay lông 1 lần).

*Nhược điểm:


Thích ăn ngon, và khi thay đổi chủ chỉ cần dụ bằng mồi ngon.
Các bạn có thể tham khảo thêm tại :http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét