Bí quyết dưỡng da siêu đẹp với mật ong

Mật ong là sản phẩm quý mà thiên nhiên ban tặng con người, cung cấp nhiều dưỡng chất, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Mật ong có chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9), rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt ... rất tốt cho da, tóc, móng và sức khỏe.Từ thời cổ đại, nhiều mỹ nhân huyền thoại đã sử dụng mật ong để làm đẹp da và tóc, trong đó phải kể đến nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đẹp nổi tiếng nhờ tắm sữa với mật ong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đẹp từ mật ong đúng cách:

1. Làm mịn, trắng da bằng mặt nạ mật ong

Sử dụng mật ong kết hợp với một số loại hoa quả, thực phẩm khác như chanh, cà chua, sữa chua, nghệ, trứng gà, bột mì, bột quế, chuối tiêu…. tạo ra mặt nạ dưỡng da giúp da mềm mịn, sáng hồng, tăng độ đàn hồi, giữ ấm cho da, giảm lão hóa, làm mờ vết thâm… Các bạn có thể xem làm các loại mặt nạ mật ong dưỡng da như sau:

Bước 1: Lấy một lượng mật ong vừa đủ cho một lần đắp mặt

Bước 2: Vắt từ 1 tới 3 giọt nước cốt chanh vào mật ong, trộn đều hỗn hợp mật ong và chanh lên

Bước 3: Rửa mặt sạch. Đắp mặt nạ mật ong và chanh lên mặt. Để khoảng 20 phút cho hỗn hợp ngấm vào da.

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần đắp mặt nạ mật ong và chanh từ 1 tới 2 lần sẽ thấy tác dụng đáng kể. Da sáng và mềm mịn hơn rất nhiều!



2. Trị mụn trứng cá

Mật ong có khả năng sát trùng, làm lành da, do đó có thể dùng mật ong để trị mụn trứng cá. Các bạn có thể chế các loại mặt nạ trị mụn trứng cá kết hợp với mật ong hoặc đơn giản hơn là bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện dần dần!

3. Sữa rửa mặt từ mật ong

Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da. Bạn có thể hòa một chút mật ong vào nước để rửa mặt. Mát xa da mặt một chút rồi rửa lại bằng nước trắng.

Một số loại mật ông được bán ở đây: http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét