Bí kíp lựa chọn Balo khi đi du lịch

Bạn đã dành cả tháng để chuẩn bị kĩ càng cho chuyến du lịch bụi của mình, bạn đọc blog và sách hướng dẫn, chọn tuyến đường đi, mua vé máy bay – và phù! Đã đến lúc thư giãn nghỉ ngơi hai tuần trước khi chính thức lên đường. Có đúng như thế không ? Sai, nếu bạn quên chuẩn bị cho mình một ba lô hoàn hảo.

Ba lô là một vật dụng rất phổ biến trong giới du lịch, đặc biệt, với dân du lịch bụi, nó gần như là vật quan trọng nhất, việc chọn ba lô tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại cực kì quan trọng, quyết định sự thành bại trong chuyến đi của bạn. Sau đây là một số lời khuyên dành cho những ai đang chuẩn bị cho một chuyến đi xa với chiếc balo của mình.



Chọn một ba lô phù hợp cho bạn và chuyến đi mất một chút thời gian và công sức, nhưng đó và việc thực sự cần thiết. Sau đây là một số việc phải xem xét để chọn ba lô.


Độ dài của hành trình: Chuyến đi của bạn dài bao nhiêu? Nếu bạn chỉ đi một đêm, một ba lô thể tích khoảng 20-50 là phù hợp. Nếu hành trình cả dịp cuối tuần, ba lô cỡ 50-60l là tốt nhất. Từ 2-5 đêm, bạn nên chọn ba lô cỡ 60-80l, Còn với chuyến dài hơn 5 đêm, bạn hãy chọn ba lô cỡ 80l.

Mùa và địa điểm?: Mùa hè ở Rio và mùa đông ở Nga? Nơi nào cần một ba lô lớn hơn? Hãy suy nghĩ về nó.

Phong cách du lịch: Bạn là người muốn mang theo kiểu tối thiểu vật dụng hay một khách du lịch điển hình? Bạn có thể mang được khối lượng bao nhiêu- chỗ trống cần thiết?

Kích cỡ cơ thể: Một vấn đề quan trọng là độ dài phần thân trên của bạn là bao nhiêu? Nói cách khác là xương cột sống của bạn dài bao nhiêu ( từ phần dưới cổ tới xương chậu)

Độ bền và sự bảo vệ: Bạn nên chọn ba lô làm từ chất liệu chống nước có phéc-mơ-tuya có thể khóa được, nhiều ngăn, dây đeo có lót bông ở vai và phía sau lưng.

Mua balo: Để mua được một chiếc balo tốt thì cũng không phải quá khó và mình thường dựa vào các tiêu chí trên để chọn cho mình 1 chiếc phù hợp nhất, hiện trên internet có rất nhiều webshop bán đồ chuyên dụng cho dân du lịch như: aroniel.com, umove.com.vn, ubay.vn, amazon,... rất nhiều sản phẩm cho dân du lịch để chọn lựa trong đó chắc chắc có chiếc ba lô mà bạn yêu thích, giá từ khoảng 800 ngàn, còn bạn muốn săn ba lô với giá rẻ hơn nhưng chất lượng cũng tương tương thì có thể vào web chotot.vn vào ô tìm kiếm gõ vào "ba lô du lịch" rồi mặt sức cho bạn chọn, mình vừa mới mua được cái Columbia Circuit Breaker CyberPack giá 600k con này giá không dưới 100 $ trên amazon, của bà chị kia chưa dùng tới do chuyển nhà nhiều đồ quá nên bán luôn.
Có nhiều balo bán ở đây các bạn có thể tham khảo http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét