Kinh Nghiệm nuôi Nhím kiểng

Mình vừa mua được bé Nhím, mua online nhá, tại xem ảnh thấy dễ thương quá, mà có 50k 1 em nên mua về nuôi thử. Mỗi tội chẳng biết nuôi sao, nên tìm được tài liệu này, dành cho những bạn mới nuôi và sắp nuôi nhím ^^.
Đây là nguyên văn kinh nghiệm mình tìm hiểu được:
“Mình đang nuôi khoảng 15 bé nhím , và đã nuôi được 6 tháng rồi, nay mình muốn chia sẽ lại 1 số kinh nghiệm mà bản thân mình đã rút ra được… để những ai mới nuôi nhím và sắp mua nhím về nuôi có thêm kinh nghiệm, và sẵn sàng rước em nó về.

Kinh Nghiệm nuôi Nhím kiểng



1. CÁC BẠN SẮP MUA NHÍM KIỂNG.

-Hãy đọc kỹ những khó khăn mà sắp trải qua khi đem nhím về nuôi 
- Kỹ năng lựa nhím, và cập nhật giá để không mua mắc, và mua nhầm nhím chưa thuần chuẩn, đa số nhím Thái ( kinh nghiệm xương máu.. các em nó lớn rất nhanh, ăn rất khỏe, và lông em nó luôn luôn phòng thủ…không cách nào chơi với em nó dù đã nuôi 6 tháng… ), các em này chỉ dành cho những người đã nuôi lâu , nhiều kinh nghiệm, cần lai giống mới, khỏe, không trùng huyết mua về thôi.

+ Kỹ năng lựa nhím : không khó, vì các em nó rất khỏe, chỉ chú ý 1 điều nên mua các em 1- 1,5 tháng ( trọng lượng dao động trên dưới 100g)…vì sao? Vì đây là độ tuổi thích hợp để huấn luyện em nó thân thích với mình, nếu huấn luyện tốt thì cầm nắm chơi rất dễ. Tại sao mua trong độ tuổi 1-1.5 tháng? Vì …bất cứ nuôi con vật cưng nào , nuôi thú nhỏ sẽ tạo nên sự gắn bó giữa ta và nhím , sẽ gắn bó hơn, ta sẽ chăm sóc chúng tốt hơn. ( có 1 số bạn nhỏ mua theo trào lưu, chưa chuẩn bị tinh thần những khó khắn gặp phải khi nuôi em nó, nên sau 1 thời gian đã đăng tin thanh lý em nó với nhiều lý do khác nhau). 
+ Tóm lại: độ tuổi 1-1.5 tháng
Tối đa 2 em thôi, không trùng huyết.
Dành mỗi ngày 1 ít thời gian cho ăn và vệ sinh (quan trọng đấy, thấy được thì hãy nuôi nha, không tội nghiệp em nó.)

2. KHÓ KHĂN 

- Cần dọn chuồng mỗi ngày
- Thức ăn, nước uống đầy đủ, nhưng không dư thừa
- Nếu nuôi 2 em thì chú ý (từ 4 tháng trở lên) khi đến kỳ giao phối, chúng thường rất dữ. con đực cắn con cái, con cái cắn con đực đổ máu (nhiều khi chết_ 2 em đã mãi ra đi vì hiếu chiến, buồn thê thảm). Nên chú ý, thấy có biến thì tách riêng ra.
- Chúng ăn rất nhiều và ị cũng nhiều, nên nếu không chăm dọn dẹp thì….chịu không nổi.
- Thường xuyên bổ sung các củ, sâu, bọ

3. LỒNG NUÔI

- Theo tôi nghĩ tốt nhất là lấy lồng nuôi ham mà sử dụng, không nên nuôi hồ kiếng , vì sao ư?
+ Khuyết điểm hồ kiếng đây: 
.Bí, không thông thoát cho hồ được, các bạn thử đặt mình vào vị trí của các bé là ra ngay thôi, bốn vách kín mít thì lấy gió đâu vô mà lưu thông chứ. 
+ Lồng hamster thì đúng thiết kế rùi, lại nhẹ, dễ chùi rửa, không sợ bể, thông thoáng. Tuy nhiên hơi mắc, nên cố lên mạng, tìm hàng và trả giá hăng say, để được lồng vừa rẻ vừa đẹp nha .
Các bạn có thể mua Nhím ở đây :http://www.chotot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét